8.01.2006

GAME KA NA GA?

Bagong buwan, bagong pakulo muna tayo. Maglaro muna tayo at alamin ang inyong I.Q. Dahil sa kapapanood ko ng mga gameshow nakaisip ako ng isang game. Ang mananalo dito ay magkakamit ng gift certificate mula sa "Tres Amigos" parlor na nasa Arlington tapat ng La Loma. Kaya Kapamilya, handa na ga kayo? GAY KA NA GA? GAY NA!
Ibigay ang kahulugan ng mga sumusunod na salitang dingga.
1.Lafang
2.daot
3.Purita Kalaw
4.Lucrecia Kasilag
5.Lupita Kashiwaraha
6.Luz Valdez
7.Winnie Santos
8.Janno Gibbs
9.Anjo Yllana
10.Bitter Ocampo
11.Pagoda Cold wave lotion
12.Washington
13.Jowa
14.Charing
15.Crayola
16.Charing
17.Okray
18.Chova
19.Charot
20.Boots Babushka.

10 comments:

Ka Uro said...

wow, fafa atoy dami mo palang alam na terms ng ating mga ka-baro. ano bang dialect yan? kasi iilan lang ang alam ko eh.

1. Kain
12. wala
13. Asawa

Anonymous said...

HAHAHA! Naalala ko tuloy bigla yung kantang.. "ang mga bakla ang nagpasimula ng kabuktutan sa Maynila.." HAHAHA!

1. lamon
2. sira
4. baliw, lukaluka
8. magbigay, pahingi
13. kasintahan, asawa
14. biro lang, joke
17. loko
18. kung ano ano
19. keber (hehe salitang vadaf rin!) answer same as number 14
20. paalam

Natawa ko sa number 5 baklang bakla bwehehe!

Mmy-Lei said...

eto try ko!

1. lafang
3. poor
4. lukaret
6. talo/talunan
8. bigay/hingi
10. bitter
11. tires
12. hugas
13. bf/gf/pakner
14. echos/joke
15. cry
16. joke
17.18.19 biro/asar
20. bye

Owen said...

let me try... hahaha!

4. baliw
11. pagod(?)
13. asawa
16. joke
20. bye-bye

pwede na ba? parang yung mga iba ay ikaw lang ang nakakaalam.

Ann said...

1.kain
2.sira or destroyed
3.poor/mahirap………
4.baliw
5.malupit/astig
6.talo or nawala
7.panalo
8.hingi/bigay
9.
10.maliit (ewan kung ano ang maliit)
11.tired/pagod
12.hugas
13.syota/asawa
14.joke
15.cry
16.joke
17.inis or nainis
18.kung anu-ano
19.bola/joke
20.goodbye

Di ko alam yung anjo eh, wala na akong mahagilap na bading dito..hehehe.

Ann said...

P.S.

Anjo Yllana........pera


hehehe..tama kaya?

nixda said...

ano ito fafa??? unang araw ng Buwan ng Wika ganito post mo ... baka multuhin tayo ni fafa Manny :D

Ka Uro said...

galing talaga ni fafa kd. kanino ka nagtanong? kay arnold ba? :))

Anonymous said...

ay! pede pakopya mmylei bigyan kita ng lollipop na tindi.
obyos si mmy Ann, hindi nanyopya kay mmylei :)
eh, anong matanggap ko na premyo fafitoy!
Teka muzta na pala si kalakian mo hehhe fafi sana nakalunang yon sa putik hahahhaha...

Rey said...

hindi pala ako papasang bakla... Tatlo lang yata alan ko don sa list.

anyway, fun post. cracks the bloody heck out of me.