11.13.2005

GUD TAYM TAYO, WALANG PIKUNAN!

Natutuwa ako kasi mga henyo ang aking mga kalaro pag dating sa mga bugtong ngayon naman maglalaro kami ng ungoy-ungoyan, (nang ethel sa yo ako kumuha ng idea nito, yong iyong monkey-monkey). Ganito ang inyong gagawin. Kung nasaan man kayong bahagi ng mundo hanapin ninyo ang pinakamalaking silver coin ng inyong lugal. Dapat makinang ito at hindi luma. Kung mayroon na kayong hawak umpisahan na natin ang larong monkey-monkey. Hawakang ninyong mahusay ang coin at titigang mabuti. Ngayon tingnan ninyo anong imahe ang nakalagay diyan. Tao ba, hayop, o halaman. Kung ano man siguradong may disenyo yan ng mga imahe. Pero alam ba ninyo na may sikreto yang mga coin na yan. Opo sa inyo ko lang sasabihin na may hidden image yan na napagkaisahan ng lahat na bansa upang hindi ma counterfeit. Ngayong tingnan ninyong muli ang coin na hawak ninyo. Titigang mabuti, hanapin ninyo ang unggoy na may hawak na coin. Nakita ba ninyo? Titigan ninyong mabuti huwag kayong kukurap. Hindi pa rin ninyo nakikita? Sa susunod ko na lang na posting sasabihin sa inyo ang kasagutan (he. he. he. wag kayo galit nag-ungoy-ungoyan lang tayo.)

Ngayon naman dumako tayo sa tagisan ng talino.
1. Ebak ng ano ang bilog-bilog na maiitim? nasagot ninyo, ang galing
2. Ebak ng ano ang parang ensaymada at madalas makita sa damuhan? nasagot ninyo, mahusay.
3. Ebak ng ano ang nasa diaper? you've answerred it right talagang mahusay kayo.
4. Ano ang pinakamahabang ngalan ng lugal sa buong mundo na matatagpuam sa New Zealand? Hindi ninyo alam. Ayaw ko nang magtanong sa inyo, wala kayong kakuwenta-kuwenta wala naman palang laman ang inyong utak kundi ebak! (ho, ho, ho joke only wag mapipikon pasensiya na sa taong walang magawa. sowee dark blak kung inagaw ko slogan mo, peace!)

And pang finale:

Ret us rearn Japanese

Is this your car?
A: Otomoto
Q: Is this my car?
A: Otokoto
Q: Is this your noodles?
A: Mikimoto
Q: This is my desk
A: Itodesko
Q: Speechless?
A: Wasabe
Q: I have a lot of things to do
A: Hironaka
Q: Old lady?
A: Kurukurubot
Q: A blind man who has been cured.
A: Nakakita
Q: A man listening to a Walkman/Diskman.
A: Nakasone.
Q: Katulong (DH)
A: Otosang
Q: Mahirap
A: Nakamura
Q: Mayaman
A: Nakaguchi
Q: Komiks
A: Wakasang
Q: Tricycle
A: Tatrogurung
Q: Pangit
A: Kamukamo
Q: Maganda
A: Kamukako
Q:Cigarette Factory
A: Yosigawa
Q: Tamad
A: Yokogawa
Q: Makati ang ulo
A: Mekoto

Sayonara!

7 comments:

Raquel said...

pirs ako...

Raquel said...

ay bitin, sino ba ang unggoy, baka ang humawak ng coin.

"Q: Katulong (DH)
A: Otosang,Q: Makati ang ulo
A: Mekoto" hahaha, natawa ako nito.

Ang dami nyo naman joks jan.

O cge hanggang dito nalang, have a a great week ahead.

nixda said...
This comment has been removed by a blog administrator.
darlene said...

AAAAAAAATTTTTTTTOOOOOOOOOYYYYYYY!!!

obvious bang sumusigaw ako? dami ko na miss na jokes sa posts mo! di kse ako nakakapasyal dito lately eh! dami ko tuloy na-miss. dun sa bahay ni mmy neng madalas kse ko inuumaga eh!

o sya! akoy hahayo na!

Tanggero said...

classic pero natawa pa din ako , heheheh.

Anonymous said...

Hahaha...Ang daya mo mang atoy :)
sino kaya ang sumubok na humawak ng coin :) i will try to my husband pag napikon sya sabihin ko galing sayo :)
Ang galing ng jokes nyo mang Atoy :))

Admin said...

Wahahahaha!!!Wag kayo... nililibang kayo ni fafa atoy... ako wala akong hawak na coin na makinang... hahahaha.... titigan ninyo ung coin at sarili nyo ang makikita nyo... hahahahaha... kayo ang unggoy... reason kaya makinang na coin ang pinapahawak sa inyo ni fafa atoy.. para makita ninyo ang innyong mga sarili... hahahahhaa...gets ko... tama ba ako fafa atoy? hahahahaha...