11.28.2005

NANG ETHEL HAPPY BIRTHDAY





HAPPY BIRTHDAY NANG ETHEL! Wala akong maiaalay sa yo kungdi ibahagi sa iyo ang kagandahan ng aking paligid na kinalalagyan. Kuha ko ito ngayong umaga. Hindi ko na kailangang lumayo para magbakasyon kasi masdan mo na lang ang surrounding environment ng aming lugal kahit hindi ka na lumabas ng bahay talo mo pa ang nag-abroad para mag-sightseeing. Lahat ng pics na yan ay kuha sa loob ng bahay kasi medyo tinatamad pa akong lumabas papitik-pitik lang muna tayo. Happy Birthday uli Nang Ethel and sana makarating ka dito sa New Zealand. (Ang lake diyan ay Wakatipu at nasa likod ng bahay samantalang ang bundok sa may hulihan na pics ay Remarkables mountain. Napapalibutan kami ng bundok at lawa dito sa Central Otago Southern Lakes)

MATUD NILA

Pilita Corales


Matud nila ako dili angay

Nga magmanggad sa imong gugma

Matud nila ikaw dili malipay

Kay wa ako'y bahandi

Nga kanimo igasa


Gugmang putli mao day pasalig

Maoy bahanding labaw sa bulawan

Matud nila kaanugon lamang

Sa imong gugma ug paraig


Dili molubad kining pagbati

Bisan sa unsa nga katarungan

Kay unsa pay bili ning kinabuhi

Kon sa gugma mo hinikawan


Ingna ko nga dili ka motud

Sa mga pagtamay kong naangkon

Ingna ko na dili mo kawangon

Damgo ug pasalig sa gugma mo


Damgo ug pasalig sa gugma mo

Pasensiya sa kanta heto lang alam kong visayan song.

7 comments:

Anonymous said...

Yay! mang toy, maraming maraming salamat po sa inyo muaahh..
Aww..ang ganda pala ng lugar nyo jan, parang Switzerland! nice pix mangtoy, thanks for sharing..at maraming salamt uli.
Haha..ang ganda ng lyrics na 'to, marunong ka palang kumanta nyan :) galing nyo! hahaha...
Regards ur family! God Bless!!!
/ \/ \
\ /Ethel
\/

PS. ako ang pirst dine :)

Raquel said...

Ang ganda pala ng view nyo jan mang atoy. Mas lalong maganda tingnan pag naka zoom out ang image.

Happy Birthday Mareng Ethel!

Unknown said...

Wow ganda naman ng view, sana makarating din ako dyan, :)

Pirs unor pala ako, nyehehehehe

Mmy-Lei said...

grabeeeehhhhhh!!!! ganda ganda....

Happy Birthday Ethel....

Tanggero said...

HUWAW! napabilib ako sa bahay mo Fafatoy. Hanglupit!
Happy beerdey Ma'am Ethel!

nixda said...

kailan mo ba kami iimbitahan jan fafatoy? gandang lugar nga para sa pagmumuni-muni.
ba't alang beer sa mesa?

Maligayang bati sa iyong kaarawan Manay! Alam ko ring kantahin yan, gusto nyo ng sampol? inom muna ako ng lambanog .....

darlene said...

ang ganda naman ng paligid mo atoy! kakaingit!