10.25.2005

20-20

20 facts about me:
1. i am a sinner
2. i am not a saint
3. i am not a gambler, but
4. i won 2oo,ooo pesos on a bet and would have won more if the bank were not on a holiday cause i was willling to bet all my savings sa bagay na aking pinaniniwalaan.
5. i won 40,000 pesos sa hweteng dahil sa numerong napangarap 5-8 o singko otso at tamang tama ang pera kasi 7th birthday ng bata ko.
6. i am the eldest of 3 boys
7. i am a hard headed bastard
8. i am so intense. twice during my college days may bluff pa mga guards inakmaan akong bubunutan ng baril pero di nila ako nagulat, and once sa bayan namin pulis na mayabang lalo kung sinugod. basta alam ko ako ay tama hindi ako takot sa authority.
9. i am a blacksheep but now is the shepherd of my flock
10. i came from a family of diversity, politician, gamblers and gambling lords, teachers, nuns and priests.
11. i run for city council decade ago
12. i love history and geography. there was a time when i know all the capital of the countries in the world and i can easily pinpoint their location in the map.
13. i am a teacher by heart
13. i am a farmer by occupation
14. i hate bullies
15. i hate arrogant people and people who think they are infallible.
16. i hate sipsip and amuyong and i believe they are guilty kasama ng mga taong gumagawa ng kapalpakan at pang-aabuso. guilty by association.
17. i love peace
18. i believe that to have peace there must be truth
19. and if there is truth there will be justice
20. i believe in God. and when i am with my family i see His presence at mensahe at direksyon niya para sa akin.
Hindi ko na papasa to kasi daming oras kung ginugol mabagal akong tumipa.

P.S.
Tag nga pala ito ni Rachel. Kababayang taga Bauan, na kasalukuyang nasa Malaysia at nagmumukmok at may agam-agam sa suliraning may kinalaman sa puso ( i am tsismoso) ( i am makulit) (ulit na lang ng ulit). Palitan na at humanap na ng iba. ( i am pakialamero). Si ano_ _ _ _ _ _ bagay kayo ( i am intrigero).

17 comments:

JO said...

nice knowing you atoy... asan na balato ko??? :-)

RAY said...

jo,
election year yan noong 1998 ba yon o 97. yong pinalunan ko at yong puhunan ko naibili ko ng kapirasong lupa sa amin.

Anonymous said...

Hahaha palagi lang ako natatawa dito, Ang galing :) grabeh ka pala mang Atoy kompleto hehehe i mean kompleto ugali hahhaha
e link na rin kita ang saya dito!

Tanggero said...

KA, di ka gambler pero nanalo ka na sa hweteng, hehehe. Nakakuha ka ba ng tip?

nixda said...
This comment has been removed by a blog administrator.
RAY said...

ethel,
completo recados. me kulang diyan hindi ko nasabi i'm still singol ang abaylabol kapag wala si mrs. buti na lang di nagbabasa ng blog di gaya ng mrs ng ibang papa.
tanggerz,
hoy ala lyang hocus focus. nangarap ako tinayaan ko presto panalo combination. ayaw mong maniwala. wanna bet. parehas iyan.
sabi ko sa yo di ako sugarol, gusto mo pustahan tayo.
neneng,
kala ko ba yan ang recipe mo. hindi nga lang kao nakaabot naubusan na. ang inabot ko optometry na. 20-20

Flex J! said...

Fafa Atoy...libang na libang ako sa post mo...husay mo talaga to bring smiles to your readers...

God Bless...
--jun--

Mmy-Lei said...

hmmm, dami tayo kapareho, pero eto pinakagusto ko

1. i am a sinner
2. i am not a saint
7. i am a hard headed bastard

but im a gambler (dati)... me kilala ako jan sa lipa, nagpapa-majong...

Anonymous said...

intrigero ka talaga!!!!

sino naman kaya bagay sa akin? hmmmm... cge nga, tignan natin hahaha!!!!...

anyways, thanks po sa paggawa ng assignment.. :D

RAV Jr said...

hehehe, galeng-galeng talaga ni faffy magpatawa :D

ano po ba sikreto jan sa mga pagko-combine ng numero pra manalo, nang matuto naman akong tumaya nga madami at magsugal? hahaha...joke...

buti di ako masyadong naeenganyo sa sugal, may minsang naubos pera ko dun sa ung alam mong sugal na me tatlong cap ng bote tapos pinagpapalit-palit, sa ilalim merong butones na maliit tapos lilitulituhin ka, tapos tatayaan mo kung saan ung meron butones at pag tama, mananalo ka? dun, dun ako nahuli...as in nadaya ako dhun, mga kasamahan pla ung iabng tumataya, na kunyari nananalo, tapos nung ako na tumaya, dinadaya...binabago kaagad kung san nilalagay ang butones...ang bilis din kase ng kamay, hehehe...

anyway, lesson ko dun, wag na magsusugal, at mauubos ang bente pesos na pambili ng ulam, hahaha...

palo kaagad inabot pagdating sa bahay...

o sige po, diot na lng muna...

gandang araw jan...

-Dops

RAY said...

flexj,
kasize ko kasi si pareng dolphy! ng sapatos.
rachel,
ano marka ko? bagay kayo ni _ _ _ _
_ _!
mmy lei,
akala ko nagpapahuweteng. ako paminsan minsan nagpapabaklay sa patay at tupada.
Dops,
sugarol ka rin kasi pag ikaw ay playboy ikaw ay nakikipagsugal sa laro ng pagibig. ilan na ba ang iyong babaeng pinaluha at ilan na rin ang nagpaluha sa iyo. ako laging luhaan.basted man o hindi.

RAY said...

kadyo,
hayaan mo pag nanaginip ako ng numero sasabihin ko sa yo. malaki na ulit lotto dito 5 million ng mahigit tataya rin ako (hindi sugarol pala ha!)
sayang kung german shepherd ka sana narito ka nz para maging sheep dog.

Anonymous said...

marka mo??? 96%.. dapat 100% kaso intrigero ka po tapos d mo pa sabihin kung sino naman un.. kaya minus 4% ka :P

Deng's Outdoor World and Travel said...

ako ba yun ipakikilala mo ka atoy? hehheh

hi rachel!

Anonymous said...

Mang Atoy, bigyan mo rin ako ng numero kami dalawa ni mang Kadyo hehhe gusto ko rin manalo sa lotto :) papano ba yon di ko pa nasubukan tsk tsk tsk

RAY said...

rachel,
hayan tamang tama dumating na ang man of your dream si deng, siya ang sinasabi ko. matatag matikas panlaban sa extreme adventure, mabundok, magubat, mapatag hindi ka iiwan kasi baka siya ang iyong maiwan (medyo paminsan nirarayuma na kasi, :) )
deng,
pasyalan mo si rachel, lapit na siyang umuwi sa bauan, malapit lang sa cuenca, isang bundok lang ang pagitan ninyo. yakang-yakang tawirin.
ethel,
hayaan mo susulat ako ng tip ko paano maglottong makaw sa lotto. kung buhay pa lang si nostradamus sana natanong natin siya ano kayang combination ang tatama sa mga lotto sa iba't-ibang bansa. kahit 50-50 tayo ni pareng nostra

Owen said...

ka atoy, you love history? eeewww, that i can't even start to think about it. but don't get me wrong, i tried to love it...and still trying, but to no avail - always a frustration.

tatanungin na lang kita kung may gusto ko malaman from the past ok?