10.15.2005

TAGAY AT SING ALONE

Papa Flex J aka Jun heto ang pinagumpisahan ng Tagay na ibinalik mo uli sa akin. Ito ay sa alab ng puso blogspot .com inumpisahan noong linggo ng wika.
APAT NA PINAKADAKILANG PILIPINO:1. Andres Bonifacio (Tunay na rebolusyonaryo, more of an action man)2. Gregorio Del Pilar (Hindi nanghinayang sa kanyang kabataan alang-alang sa Bayan)3. Jose Abad Santos (Bilib ako sa kanyang tapang)4. Jose Rizal (Kung hindi dahil sa kanya hindi mamumulat ang mga Pilipino laban sa abuso ng dayuhan)APAT NA PILIPINONG HINAHANGAAN MO SA ANUMANG LARANGAN1. Sharon Cuneta2. Jeniffer Rosales3. Teddy Benigno4. Ramon Magsaysay Sr.APAT NA MAGAGANDANG LUGAL SA PILIPINAS NA NARATING MO.1. Tagaytay (dahil sa lawa at bulkan ng Taal)2. Isla Sombrero (dahil sa kanyang magagandang corals)3. Calatagan (Punta Baluarte at Lago De Oro)4. Cebu (kanyang mga beach at kakaibang ambiance)APAT NA LUGAL SA PILIPINAS NA GUSTO MONG MAPUNTAHAN1. Boracay2. Lugal ng Mayon Volcano3. Baguio (hindi pa ako nakakarating dito, laging nakagayak pero naiiwanan ako)4. Davao (Pearl Farm, Mt. Apo, gusto kong makikita ng Philippine Eagle)APAT NA BAGAY NA PAG-NAKIKITA MO NAALALA MO ANG PILIPINAS.1. Jeepney (Makakita lang ako ng pics nito naiisip ko agad bansa natin)2. Christmas Tree (ewan ko ba kung bakit laging Pilipinas ang aking naalala siguro dahil kay saya ng pasko sa atin)3. Passport ko (obvious naman pasaporteng pinoy pa ako)4. Tropical fruits tulad ng mangga, pinya at pakwan (pag nasa Supermarket, naalala ko pag namamalengke at nanay ko at ako ay kasama noong bata pa ako).APAT NA PUTAHENG PILIPINONG PABORITO MO.1. Kare-kare2. Adobo3. Apritada4. MorconAPAT NA SALITANG PILIPINO NA KAILANGAN MO NG TALASALITAAN PAG IYONG NARINIG1. Mapariwara2. Haliparot3. Dayukdok4. Salipawpaw (eroplano)APAT NA KANTANG PILIPINONG GUSTO MONG MARINIG.1. Bayan Ko2. Pambansang Awit3. Ikaw (George Canseco)4. Ugoy ng DuyanAPAT NA MATATAMIS NA SALITANG O KATAGANG PILIPINO1. Sinta2. Irog3. Mahal4. NililiyagAPAT NA APELYIDO NA PAG IYONG NARINIG NAKAKATIYAK KANG SILA AY PINOY1. Dimaano2. Magtibay3.Sumilang4. DimaunahanAPAT NA PANGALANG PINOY NA AYAW MONG IPANGALAN SA IYONG ANAK.1. Procopio2. Telesforo3. Kurdapio4. KurdapiaAPAT NA LARONG PILIPINO NA NALARO MO NA NG BATA KA PA.1. Patintero2. Luksong Tinik3. Piko4. Walang kamatayang Bahay-bahayanAPAT NA BAGAY NA AYAW MO SA PILIPINAS.1. Mga kurakot na opisyales ng gobyerno.2. Mga trapos3. Kawalan ng disiplina4. Kapabayaan sa Environment (maduduming ilog, kalbong kabundukan..)APAT NA BAGAY NA GUSTO MO SA PILIPINAS1. Masayahing mga tao.2. Mga kamaganakan at kaibigan3. Sa kanya lang talaga ako at home4. Siya lang talaga ang lugal na alam kong hindi ako dayuhan dahil siya ang aking Inang Bayan.APAT NA BAGAY NA GAGAWIN MO KUNG IKAW ANG PANGULO NG PILIPINAS.1. Linisin ang pamahalaan sa mga mangungurakot (pihadong ubos lahat na kawani at mga elected official )2. Iimplement ang "Sa ikauunlad ng bayan disiplina ang kailangan." (pero hindi Martial law style, Lee Kuan Yew lang ala Singapore)3. Itigil na muna ang pagbabayad utang upang repasuhin ang mga binabayadan.4. Bigyan ng pinakamalaking budget ang edukasyon

Para naman kay G4u at step in ni Neneng heto ang pitong kantang gustong kong kantahin kapag binabalikan ko ang alaala ng aking nakaraan.
1. Times of Your Life - Paul Anka ginamit sa ads ng Kodak.
Good morning yesterday
You wake up
And times have slip away
And suddenly you find
The memories you left behind
Remember do you remember
The times of your life

2.Que sera sera -Doris Day nanalala ko noong bata pa ako at itantanong ko sa inay kung ano ang magigiing future ko.
When I was just a little boy
I ask my mother
What will I be
Will I be handsome
Will I be rich
Here is what she said to me
Que sera sera
Whatever will be will be
The futures are ours to see
Que sera sera

3. Close To You - Di ko alam kung Carpenters ang unang version nitong napakinggan ko kasi grade 2 pa ako noon. Kanta ko para sa unang crush ko si Patricia
Why do birds suddenly appear
Everytime you are near
Just like me they long to be
Close to you

4. Let Your Love Flow- Bellamy Brothers

5. Afternoon Delight- Jefferson Starship

6. One Last Memory- Una kong sayaw ng sweet crush ko pa ang nakasayaw ko. Sarap ng feeling nakadikit katawan mo sa katawn niya memorable.

7. I Need you- America

We use to laugh, we use to cry, we use to bow our heads and wonder why

But now you' re gone.................

I need you, like the flower needs the rain, you know i need you



4 comments:

nixda said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Ka Uro said...

fafa,
yung number 7, "i need you", theme song namin ni esmi yon ha? nung nanliligaw ako noon, yun lang kasi alam kong tipain sa gitara. naalala ko tuloy yung college days...

RAV Jr said...

bat walang Air Supply??? aba....

hehehe, joke lng po fafa...siguro nagpang-abot na nga ting mga herasyon o sadyang makaluma lng ako, hmmm...

musta jan fafa atoy?

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.